Xây dựng quy trình bán hàng được xem là khâu quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng thành công của tổ chức. Chiến lược vững bền và hiệu quả sẽ là thời cơ giúp chủ doanh nghiệp mạnh mẽ, tạo nên vị thế trong tương lai.
Vậy quy trình bán hàng là thế nào? Đơn vị doanh nghiệp có nên ứng dụng mô hình tổng đài ảo vào quy trình bán hàng không? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký Bing AI đơn giản nhanh chóng
Tìm hiểu về quy trình bán hàng
Quy trình bán hàng là thực hiện các hoạt động bán hàng đã được lên kế hoạch từ trước mang tính bắt buộc và đáp ứng đúng mục đích của đơn vị trong kinh doanh.
Qua đó, 1 quy trình bán hàng hiệu quả sẽ giúp các nhân viên nắm đúng trình tự, hoạt động nhất quán, chuyên nghiệp và tự tin hơn trong giao dịch với khách hàng.

6 bước xây dựng quy trình bán bán hàng
Thực tế cho thấy, để 1 quy trình bán hàng mang lại hiệu quả như mong đợi. Doanh nghiệp cần phải triển khai từng bước dưới đây:
- Chuẩn bị chiến lược và lên kế hoạch chi tiết cụ thể;
- Tiếp cận với khách hàng tiềm năng;
- Quảng bá sản phẩm, thuyết phục khách hàng;
- Giải đáp vấn đề và báo giá;
- Thống nhất và chốt đơn hàng;
- Chăm sóc người mua sau bán hàng.
Lợi ích xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả
Thúc đẩy doanh thu bán hàng
1 quy trình bán hàng hiệu quả sẽ giúp tăng doanh thu kinh doanh cho đơn vị doanh nghiệp. Qua đó, nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng nắm bắt các công việc họ nên làm để hỗ trợ, đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn của khách hàng.
Dễ dàng trong việc đánh giá
Việc thiết lập 1 quy trình rõ ràng sẽ giúp công ty nắm được toàn bộ vấn đề nảy sinh trong việc bán hàng. Qua đó, chủ quản lý sẽ cực kỳ dễ dàng trong giai đoạn kiểm tra hiệu quả làm việc của từng bộ phận nhân viên của chuỗi quy trình. Đồng thời, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh khác trong chăm sóc khách hàng.
Đưa ra hướng giải quyết nhanh gọn
Khi nhân viên bán hàng theo quy trình, người quản lý có thể kiểm soát được khâu nào thường xuyên sai sót, mắc lỗi. Việc này đã góp phần giúp tổ chức nắm bắt được giai đoạn bán hàng của từng nhân viên cũng như dễ dàng cải thiện hoạt động kinh doanh trở nên hoàn chỉnh hơn.
>>> Xem thêm: Tôn trọng khách hàng – Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công
Áp dụng mô hình tổng đài ảo vào quy trình bán hàng
Để tăng cao hiệu quả quy trình bán hàng cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo OMICall – Hệ thống tổng đài ảo hợp lý đa kênh hỗ trợ bán hàng và chăm sóc người dùng chuyên nghiệp.
Không chỉ cung cấp toàn bộ các tính năng của một tổng đài hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp. OMICall còn tích hợp những tính năng về lưu trữ và quản lý thông tin, dữ liệu người dùng (Mini – CRM) giúp mang đến trải nghiệm xuất sắc cho người dùng khi tương tác với doanh nghiệp.

Với mô hình tổng đài ảo tích hợp CRM, việc chăm sóc người dùng, gọi điện, tư vấn bán hàng được tăng cao năng suất lên gấp nhiều lần. Giờ đây, tư vấn viên dễ dàng truy xuất data của khách hàng, thông tin, cuộc gọi cũ,… được lưu trữ trên hệ thống CRM. Điều này khiến cho quy trình khách hàng được hợp lý hơn bao giờ hết và cơ hội thu về lợi nhuận cho công ty vô cùng tiềm năng.
Chắc chắn rằng, việc ứng dụng giải pháp tổng đài OMICall vào quy trình chăm sóc người dùng sẽ không làm bạn thất vọng.
>>> Xem thêm: Nâng cao doanh số với dịch vụ hỗ trợ khách hàng hoàn hảo
Tạm kết
Việc hiểu rõ và xây dựng quy trình bán hàng rất quan trọng đối với mỗi công ty. Một quy trình bán hàng hiệu quả sẽ giúp công ty có được cái nhìn sâu hơn trong việc khai triển kinh doanh ngày càng tốt hơn. Qua đó, doanh thu của tổ chức cũng được tăng trưởng vượt trội.
Để được tư vấn chi tiết về việc vận dụng phần mềm trong quản lý và chăm sóc khách hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0899 90 98 68 – 0287 1010 898
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh