Marketing tổng thể là chiến lược góp phần đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, đưa thương hiệu tới những người tiêu dùng tiềm năng.
Marketing tổng thể là gì?
Holistic Marketing Strategy (Marketing tổng thể) là một chiến lược marketing gồm nhiều các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bao gồm: Marketing online và Marketing offline. Các bộ phận trong tập đoàn đồng bộ với nhau. Tích cực tạo ra những chiến dịch truyền thông có có tiếng vang, tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.

3 lợi ích của chiến lược marketing
Thu hút lượng khách hàng mới
Khi triển khai cách thức marketing toàn diện, doanh nghiệp sẽ tiếp cận và nắm bắt được những thông tin về khách hàng của mình. Từ đó sẽ kết hợp lại thành những khách hàng tiềm năng. Tiếp cận họ một cách tự nhiên, tạo ra chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.
Tiềm lực của doanh nghiệp tối ưu hiệu quả
Đối với các chủ doanh nghiệp, sự sẵn có của các nguồn lực đa dạng giúp họ có thể lập kế hoạch và thực thi các giải pháp phù hợp hơn để đạt được mục đích cuối cùng. Bằng cách ứng dụng các nguồn lực có sẵn, công ty có thể tăng cường năng suất và hiệu quả của quy trình làm việc, đồng thời tối ưu chi phí và tăng doanh thu.
>>> Xem thêm: Tổng đài tự động Callbot – Giải pháp hiệu quả cho dịch vụ thương mại điện tử
5 Cách lên plan chiến lược marketing hiệu quả
Lập kế hoạch, mục tiêu đặt ra
Việc liệt kê mục tiêu trước khi triển khai chiến lược marketing tổng thể là rất quan trọng để đảm bảo chiến lược đi đúng hướng. Để đạt được điều này, cần có một kế hoạch bao gồm chuỗi hoạt động xác định mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, nguy cơ), tính toán ngân sách, tìm kiếm kênh truyền thông và các yếu tố khác. Kế hoạch tốt sẽ giúp thương hiệu thực hiện chiến lược tổng thể của mình gây được tiếng vang và đạt được kết quả mong muốn.
Nghiên cứu thị trường
Để thành công trong kinh doanh, cần phải xem xét và hiểu rõ vị trí của tập đoàn trong thị trường. Hiểu rõ các sản phẩm của mình sẽ giúp doanh nghiệp gom nhóm được đối tượng khách hàng tiềm năng, thị trường mục tiêu và đưa ra mức giá phù hợp. Đồng thời, cần phải biết đối thủ của mình gồm những ai, họ đang triển khai những sản phẩm gì trên thị trường, ưu nhược điểm của đối thủ là gì. Việc hiểu rõ đối thủ sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những phương án phát triển đúng đắn. Và có thể nhanh chóng ứng phó với những tình huống khác nhau.
Lựa chọn công cụ phù hợp
Cần lựa chọn các công cụ hỗ trợ phù hợp. Các công cụ này có thể giúp chủ doanh nghiệp quan sát lưu lượng truy cập và hiệu suất của trang web của mình. tối ưu SEO để tăng lượng truy cập, quản lý và lên kế hoạch các bài đăng trên các kênh tin tức hoặc triển khai các chiến dịch email marketing. Tùy vào hướng đi của từng đơn vị kinh doanh mà chọn lựa các công cụ hỗ trợ phù hợp. Sẽ giúp tối ưu hóa chiến lược marketing.
Để có một chiến lược marketing hiệu quả, bộ phận tư vấn viên cũng giữ một phần quan trọng không thể thiếu. CSKH qua tổng đài đa kênh là điều thiết yếu khi triển khai hoạt động marketing.
OMICall – Tổng đài CSKH đa kênh ứng dụng AI hàng đầu Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình CSKH qua tổng đài chuyên nghiệp, nhanh chóng. Giải pháp tổng đài AI OMICall tích hợp nhiều tính năng vượt trội như: Giám sát – quản lý; trả lời tự động (IVR); hỗ trợ quản lý khách hàng đa kênh; … giúp tối ưu chi phí vận hành. Nâng cao hiệu quả CSKH, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại 4.0.
>>> Xem thêm: SLA là gì? Theo dõi chỉ số SLA trong doanh nghiệp bằng tổng đài đa kênh
Triển khai kế hoạch
Sau khi hoàn thành kế hoạch chi tiết và được phê duyệt bởi cấp trên, công việc triển khai sẽ phân phối cho từng bộ phận liên quan. Để kịp thời đúng tiến độ và thời gian như đã được lên kế hoạch, mỗi nội dung cần được thực hiện một cách chuẩn xác và đúng tiến độ.
Tiến hành đo lường và đánh giá hiệu suất
Sau khi hoàn thành chiến lược marketing, cần bắt đầu đo lường và đánh giá hiệu quả đã có được. Dựa trên các số liệu cụ thể như doanh số bán hàng, số lượng khách hàng tiềm năng đã tiếp cận, lượt truy cập trang web, v.v…, Tập đoàn có thể đánh giá chất lượng và nhìn thấy những điểm được và chưa được của chiến dịch. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm có giá trị để cải thiện cho những chiến dịch marketing trong tương lai. Giúp đạt được hiệu quả cao hơn.
Tạm kết
Trên đây là những điều cần biết về marketing tổng thể. Mong rằng qua bài viết này, tập đoàn đã có cái nhìn bao quát về chiến lược này. Và đồng thời triển khai, áp dụng nó hiệu quả vào hoạt động kinh doanh của chủ doanh nghiệp.
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0287 1010 898 – 0899 909 868
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.