Hiện nay, với sự tăng trưởng vững mạnh của công nghệ thông tin, ngành dịch vụ tổng đài chăm sóc khách hàng cũng được đặc biệt quan tâm. Trong đó, một lời chào tổng đài ấn tượng sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của đơn vị doanh nghiệp. Thế nên, bạn cần lựa chọn dịch vụ tổng đài thích hợp để mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.
Vậy vì sao bạn nên nên đầu tư dịch vụ tổng đài ảo thông minh cho doanh nghiệp? Lời chào tổng đài cần thiết tới mức nào? Để trả lời các câu hỏi này, cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
>>> Xem thêm: Mua tích xanh Facebook – Từ A – Z những điều cần biết
Lợi ích của lời chào tổng đài đối với công ty
Nếu bạn là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng, chắc hẳn bạn đã biết được những lợi ích thiết thực mà tổng đài ảo mang lại.
Sau đây là một số lợi ích công ty nhận được khi dùng những mẫu lời chào tổng đài điện thoại để chăm sóc người dùng:

Để lại ấn tượng tốt với khách hàng
Ưu điểm đầu tiên mà lời chào tổng đài thông minh mang lại đó là tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng của khách hàng khi họ liên hệ tới doanh nghiệp. Thay vì sử dụng các tiếng tút tút nhàm chán, giờ đây các mẫu lời chào điện thoại sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và đón tiếp nhiệt tình.
Ngoài ra, lời chào tổng đài còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong việc phân phối dịch vụ/sản phẩm cho khách hàng.
Hình thức Marketing hiệu quả
Thông qua lời chào tổng đài, bạn có thể dễ dàng quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ mà công ty đang cung cấp. Có thể nói, đây chính là 1 trong những hình thức kinh doanh hiệu quả không tốn kém nhiều chi phí đang được những tổ chức áp dụng.
Cung cấp thông tin chi tiết
Thông thường, lời chào tổng đài được sử dụng để thông báo 1 số hoạt động như: Cung cấp địa chỉ, thông tin, dịch vụ,… mà tổ chức đang kinh doanh tới khách hàng. Do đó, câu trước tiên trong lời chào điện thoại thường là tên dịch vụ hoặc công ty.
Hướng dẫn khách hàng tận tình
Trong giai đoạn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, có siêu nhiều lý do mà khách hàng tìm tới doanh nghiệp để được hỗ trợ, xử lý. Vì vậy, việc xây dựng mẫu lời chào tổng đài sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề nhanh chóng và khiến cho khách hàng hài lòng hơn.
Với lời chào tổng đài điện thoại tự động, khách hàng sẽ được hướng dẫn thao tác các thao tác để có thể giải quyết những nhu cầu, vấn đề mà họ đang gặp phải.
>>> Xem thêm: 10 điều thú vị về phần mềm call center
Mẫu lời chào tổng đài ấn tượng vận dụng cho tất cả doanh nghiệp
Mẫu 1
Cảm ơn Quý khách hàng đã liên hệ đến tổng đài của Công ty [Tên doanh nghiệp]. Cuộc gọi của Quý khách đang được tính cước phí là … đồng/phút. Quý khách vui lòng thao tác theo hướng dẫn sau:
- Để gặp phòng ban hành chính nhân sự, vui lòng bấm phím 1.
- Để gặp phòng ban chăm sóc khách hàng, vui lòng bấm phím 2.
- Để gặp phòng ban hỗ trợ kỹ thuật, vui lòng bấm phím 3.
- Để được hỗ trợ những thông tin khác, vui lòng bấm phím 0.
- …
Xin cảm ơn Quý khách hàng!
Mẫu 2
Cảm ơn Quý khách đã gọi điện đến tổng đài 1900…. Của Công ty [Tên doanh nghiệp]. Cuộc gọi của Quý khách có mức cước phí …. Đồng/phút. Để tăng cao chất lượng dịch vụ, cuộc gọi của Quý khách có thể được ghi âm. Xin Quý khách vui lòng đợi trong phút chốc để được chuyển tới bộ phận nhân viên hỗ trợ.
Xin cảm ơn!
Mẫu 3
Công ty [Tên doanh nghiệp] xin kính chào Quý khách! Cảm ơn Quý khách hàng đã dùng sản phẩm/dịch vụ của Công ty chúng tôi. Xin vui lòng thực hiện theo chỉ dẫn sau để được bộ phận nhân sự hỗ trợ chi tiết.
- Để giải quyết các vấn đề ảnh hưởng tới sản phẩm/dịch vụ … vui lòng nhấn phím 1.
- Để gặp phòng ban … vui lòng nhấn phím 2.
- …
Xin cảm ơn Quý khách!
Mẫu 4
- Hiện tại, đường dây liên hệ tổng đài đang gặp trục trặc, Quý khách vui lòng chờ đợi trong giây lát. Xin Quý khách vui lòng liên hệ lại sau. Xin chân thành cảm ơn.
- Hiện tại, toàn bộ tổng đài viên đang bận, Quý khách vui lòng liên hệ lại sau hoặc để lại lời nhắn sau tiếng bíp. Xin chân thành cảm ơn.
- …

Ngoài ra, khi tìm tổ chức cung cấp dịch vụ tổng đài ảo cho doanh nghiệp, bạn hãy tham khảo những nhà phân phối tổng đài uy tín, hỗ trợ bạn thiết lập lời chào tổng đài.
Với giải pháp tổng đài OMICall, hệ thống cho phép bạn tự tạo kịch bản lời chào tổng đài dựa trên công nghệ AI Call Center với tính năng chuyển đổi từ văn bản sang giọng nói (Text To Speech). Đồng thời, phần mềm cho phép tổ chức lựa chọn giọng nói ảo theo nhiều giới tính, vùng miền để thiết lập thích hợp với từng mục tiêu cuộc gọi.
>>> Xem thêm: Lắp tổng đài cho khách sạn ở đâu uy tín?
Tạm kết
Hy vọng những thông tin có ích về lời chào tổng đài này sẽ giúp cho đơn vị của bạn hoạt động 1 cách chuyên nghiệp và nhận được sự yêu mến từ khách hàng.
Trải nghiệm ngay dịch vụ tổng đài ảo thông minh OMICall tại:
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0899 90 98 68 – 0287 1010 898
- Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
- Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh