Call Center là gì? Một số thông tin quan trọng về Call Center

Call Center là gì?

Call Center là một trong những thành phần trọng yếu trong quá trình hoạt động của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Đây chính là kênh giao tiếp trọng yếu giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì thế việc hiểu rõ về Call Center là gì và xây dựng bộ phận Call Center xuất sắc là rất cấp thiết.

Nếu như bạn mới tìm hiểu về Call Center là gì hay mong muốn hiểu rõ hơn về đè tài này. Thì bài viết này thực sự cần thiết dành cho bạn.

1. Call Center là gì?

Về định nghĩa Call Center là gì (trung tâm gọi điện) – đây là nơi mà nhân viên của doanh nghiệp và khách hàng của họ thực hiện việc giao tiếp thông qua hình thức gọi điện. Công việc chính của bộ phận Call Center là đón nhận cuộc gọi đến và triển khai cuộc gọi đi với khách hàng của doanh nghiệp.

Call Center là gì?
Call Center là gì?

Trách nhiệm của bộ phận Call Center là nhận những vấn đề hoặc câu hỏi của khách hàng về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Song đó, Call Center chính là nơi thực hiện các hoạt động Marketing, thông báo, khảo sát, thu thập ý kiến,… Đến với khách hàng thông qua cách thức nghe – gọi. Thế nên, đây chính là bộ phận ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc và sự trung thành của khách hàng với sản phẩm – dịch vụ.

2. Các hình thức hoạt động của Call Center là gì?

Cơ bản trong một tổ chức, hệ thống Call Center sẽ có 3 cách thức triển khai chính, cụ thể như sau:

  • Inbound Call Center (Trung tâm cuộc gọi đến): có thể hiểu đơn giản đây chính là bộ phận tiếp đón các cuộc gọi đến của khách hàng.
  • Outbound Call Center (Trung tâm cuộc gọi đi) là bộ phận chuyên phụ trách các cuộc gọi đi với thông điệp truyền tải thường là giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi, thông báo sự kiện, khảo sát ý kiến,… Đến khách hàng.
  • Blended Call Center là việc kết hợp giữa việc tiếp nhận cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi.

3. Yêu cầu cơ bản khi tìm hiểu một dịch vụ Call Center

Hệ thống Call Center đáp ứng cho việc chăm sóc khách hàng. Vì vậy, để mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, một hệ thống Call Center phải sở hữu được một số các tiêu chuẩn cơ bản để đảm bảo chất lượng nghe – gọi ổn định, tiếp nhận nhiều cuộc gọi đồng thời để tránh bỏ lỡ và gây khó chịu cho khách hàng, ghi âm và lưu trữ cuộc gọi để dễ dàng đánh giá chất lượng của bộ phận triển khai,…

Call Center là gì?
Call Center là gì?

Bên cạnh đó, việc tích hợp nhiều tính năng đa dạng khác trong một hệ thống Call Center giúp cho tổ chức tận dụng tối đa sức mạnh của hoạt động chăm sóc khách hàng. Từ đó mang lại nhiều giá trị trong việc xây dựng tệp khách hàng trung thành và tăng trưởng doanh số. Điều này sẽ không thể tìm thấy ở một hệ thống tổng đài truyền thống mà cần phải sử dụng tổng đài ảo – OMICall để dễ dàng thực hiện nhiều tính năng hữu ích khác.

>>> Xem thêm: Tiếp thị đa kênh là gì? Top 5 bước xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh

4. Ý nghĩa của Call Center đối với doanh nghiệp

Call Center chính là kênh liên lạc tất yếu giữa khách hàng với doanh nghiệp. Đây là nơi tiếp nhận những nhu cầu, ý kiến đóng góp và phản hồi của khách hàng trong quá trình tìm hiểu, trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của công ty. Thế nên, việc tạo dựng một hệ thống Call Center chất lượng sẽ mang đến hình ảnh rất tốt của thương hiệu trong tâm trí của khách hàng với những giá trị nổi bật sau:

  • Chăm sóc khách hàng 24/24.
  • Quản lý chất lượng đội ngũ nhân sự Telesale.
  • Kết nối nội bộ nhanh chóng.
  • Gia tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí vận hành.
  • Đột phá doanh thu.

5. Các mô hình triển khai Call Center phổ biến hiện nay

Ngoài cách phân chia dựa trên hình thức hoạt động bao gồm 3 loại vừa nêu trên: Inbound Call Centers, Outbound Call Centers và Blended Call Centers. Thì Call Center còn được phân loại theo mô hình triển khai bao gồm:

  • Tổng đài nội bộ (In-house Call Center)
  • Tổng đài thuê ngoài (Outsourced Call Center)
  • Tổng đài nước ngoài (Offshore Call Center)
  • Tổng đài ảo (Virtual Call Center)

Kết luận

Với những dữ liệu cụ thể về tổng đài Call Center là gì vừa nêu trên, bài viết này phần nào mang đến cho chúng ta những kiến thức đầy đủ nhất về Call Center. Cùng với đó là giúp bạn nhận thấy được tầm quan trọng và xu hướng sử dụng Tổng đài ảo (Virtual Call Center) của các công ty hiện nay. Qua đó, OMICall là một trong các dịch vụ tổng đài ảo ứng dụng AI hàng đầu tại Việt Nam được hàng nghìn công ty lựa chọn và triển khai thành công.

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *